Xin chào bạn,

Nếu đây là lần đầu tiên bạn ghé thăm trang web www.tuhocr.com và xem ở mục Articles gồm các bài viết mình (Duc Nguyen) viết về các khía cạnh khác nhau trong R thì đây là bài giới thiệu cách tiếp cận của mình trong việc hướng dẫn R qua các bài viết này.

1/ Nguồn bài viết: Chủ yếu mình chọn lọc từ các bài trên Fanpage Hướng Dẫn Tự Học R do mình viết thời gian qua (từ cuối tháng 10/2022 đến nay) chia sẻ kinh nghiệm và góc nhìn của mình trong việc học R để ứng dụng xử lý dữ liệu. Bạn có thể xem các bài viết mình post trên website như là cách archive (lưu trữ) lại các bài viết này nhé, vì việc tìm kiếm bài viết trên Facebook khá bất tiện khi người xem muốn tìm lại các bài viết cũ hơn thì chỉ có cách scrolling hoặc tìm kiếm theo từ khóa cũng không thuận tiện bằng việc sắp xếp các bài viết theo chủ đề như trên website. Mình cũng sẽ đính kèm link Facebook ở các bài viết này để bạn có thể tham khảo và comment trao đổi cụ thể với mình nhé.

2/ Nội dung bài viết: Mình tập trung ở các chủ đề mà bạn thường ứng dụng R trong công việc như xử lý thống kê và vẽ đồ thị cũng như giới thiệu kèm review về các nguồn tài liệu hướng dẫn R có chất lượng mà ít khi chúng ta thấy xuất hiện trên google (vì thuật toán search trên google dễ làm chìm những tài liệu rất hay về R nhưng ít người tìm kiếm, chỉ có thể biết được thông qua tài liệu tham khảo từ các sách R dẫn ra). Mình hy vọng qua các bài viết này sẽ truyền cảm hứng để bạn tìm đọc những tài liệu quan trọng này để xây dựng hiểu biết vững chắc về cách R hoạt động cũng như ứng dụng trong thực tế. Đây cũng là kim chỉ nam mà các khóa học R mình lập ra nhằm trang bị kiến thức cho học viên để ở trạng thái sẵn sàng tiếp tục học sâu hơn các chủ đề chuyên môn phức tạp vì nay bạn đã có công cụ R rất mạnh để xử lý dữ liệu liên quan chủ đề chuyên môn đó.

Mình đứng cùng phía với bạn, đồng hành cùng bạn trong việc hiểu rõ R để tìm cách ứng dụng có hiệu quả vào công việc. Có bất kỳ câu hỏi nào về R cũng như dataset case study mà bạn đang lăn tăn thì hãy inbox mình qua Zalo hoặc Facebook nha. Mình biết đến đâu sẽ cố gắng support bạn đến đó.

Welcome to Tự Học R with much love and thanks.