XÁC SUẤT THỐNG KÊ SỬ DỤNG R

Tự Học R (Duc Nguyen) chuyên đào tạo kỹ năng R để ứng dụng xử lý dữ liệu, phân tích thống kê. Song song với việc xây dựng nội dung bài giảng thống kê bằng tiếng Việt thì mình đào tạo trực tiếp học viên qua các chuyên đề thống kê đã được các chuyên gia biên soạn kỹ lưỡng (bằng tiếng Anh). Thay vì bạn tự học một mình qua các tài liệu tiếng Anh này khá vất vả thì mình sẽ kèm 1:1 qua các buổi họp online qua zoom có record nhằm từng bước xây dựng lại căn bản xác suất thống kê cũng như R bám theo các nội dung tương tự trong tài liệu này hoặc các tài liệu thống kê liên quan được các trường Đại học biên soạn. Hình thức này giúp các bạn sinh viên, học viên cao học, nhà nghiên cứu nhanh chóng nắm vững R, kịp thời áp dụng các kỹ thuật xử lý thống kê mới nhất vào trong học tập và nghiên cứu.

Playlist bài giảng: https://www.youtube.com/playlist?list=PLoROMvodv4rOzrYsAxzQyHb8n_RWNuS1e

Tài liệu ebook: https://www.statlearning.com/ 

Chi phí khóa học 1:1 gồm 20 buổi là 6 triệu. Học viên được cấp tài khoản khóa học R gồm chuyên đề 1, 1+ và 2 để học song song qua các video hướng dẫn R và trực quan hóa đồ thị. Nội dung đào tạo gồm:

Chương trình học hoàn toàn linh động bám sát theo chương trình đào tạo thạc sĩ, tiến sĩ của học viên (hỗ trợ học viên giải các bài tập về nhà, project cuối kỳ, xử lý dữ liệu luận văn). Mục tiêu của khóa học này giúp các bạn ứng dụng R thành thạo để chủ động làm các câu chuyện về xây dựng model và phân tích dữ liệu thường quy.

Hiện nay các chương trình đào tạo xác suất thống kê được nhiều chuyên gia biên soạn kỹ lưỡng và bao quát câu chuyện từ căn bản đến nâng cao. Bạn dễ dàng tìm được tài liệu file PDF hay playlist trên Youtube. Vấn đề còn lại là nội dung truyền đạt phần lớn bằng tiếng Anh, lại sử dụng các câu lệnh R đôi khi vì bạn chưa có nền tảng về R nên sẽ rất lúng túng không theo kịp ý tưởng của bài giảng. Xuất phát từ nhu cầu "học kèm-học cùng nhau" để chuyển ngữ từ tiếng Anh qua tiếng Việt, giúp bạn vừa lấy lại nền tảng xác suất thống kê, vừa giải các bài tập trên trường sử dụng R thì mình mở các khóa đào tạo chuyên sâu 1:1 để đáp ứng nhu cầu này. Các bạn quan tâm có thể inbox mình trao đổi cụ thể nhé, hiện mình đã và đang support các bạn làm master, phd student làm các bài tập homework cũng như project research giúp đẩy nhanh tiến độ làm việc cho học viên.

Thực tế là problem chính nằm ở việc các bạn chưa nắm vững R và logic mà R treat dữ liệu thống kê nên không biết xử lý ra sao ở các tình huống cần modify function hay tìm package xử lý chuyên môn. Vai trò của mình là làm cho việc nhập môn vào R và statistics của bạn trở nên nhẹ nhàng hơn, việc học trở nên thú vị khi giờ bạn có người đồng hành cùng giải quyết các câu chuyện cụ thể. Chúc các bạn học tập thật tốt!